Chợ Mới: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và ra quân Sinh hoạt hè năm 2023

Sáng ngày 31/05/2023 tại Nhà thiếu nhi Chợ Mới, Huyện Đoàn Chợ Mới phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và ra quân Sinh hoạt hè 2023, có 300 Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” với mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tại nạn, thương tích trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Trần Minh Dững yêu cầu các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền Luật Trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh; đặt biển báo tại những nơi nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn đuối nước, có biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đối với ngành giáo dục và các trường học trên địa bàn huyện cần nghiên cứu giáo dục và trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ mình tránh xa các nguy cơ bị xâm hại; kỹ năng để thực hiện quyền tham gia bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu, ý kiến của mình. Các hoạt động diễn ra cần đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em, chú trọng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi do Covid-19.

Lễ phát động diễn ra với nhiều nội dung thu hút trẻ em: tổ chức các gian hàng ẩm thực miễn phí, trò chơi dân gian có thưởng; tổ chức diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em. Dịp này, Ban Tổ chức còn trao tặng 100 phần quà và 1000 quyển tập cho các em thiếu nhi nghèo, vượt khó học tốt. Tổng trị giá chương trình hơn 26 triệu đồng.

 

 

 

Tin, ảnh: Huyện Đoàn Chợ Mới


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng