An Giang: Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Vừa qua, chiều ngày 05/8/2022, Chiều ngày 05/8/2022, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

 Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Thành Sang - Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội - Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh;  Đ/c Hồ Thị Hồng Phướng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn. Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa X và các đồng chí Ủy viên Ban Thư ký Ủy ban Hội tỉnh khóa VII.

                   Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Thành Sĩ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị đã thông qua Báo cáo công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. 

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động và đạt được những kết quả, cụ thể: Các cấp bộ Đoàn tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 36.834 thanh thiếu niên, học sinh; giới thiệu 6.653 việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 6.409 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Toàn tỉnh đã kết nạp mới 7.485 Đoàn viên, nâng tổng số Đoàn viên hiện nay là 55.263. Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện được 18 công trình thanh niên cấp huyện và 256 công trình thanh niên ở các cơ sở Đoàn.

Công tác phát triển Hội viên được Ủy ban Hội tỉnh quân tâm, thông qua đó đã phát triển mới 3.476 Hội viên; thành lập mới và cũng cố 56 câu lạc bộ, đội, nhóm, tổng số Hội viên hiện nay là 77.636 hội viên. Công tác giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến được các cấp bộ Hội quan tâm, chủ động phối hợp và tiếp cận giáo dục, 6 tháng đầu đã nhận cảm hóa, giáo dục 121 thanh niên chậm tiến; Ủy ban hội tỉnh cũng đã phối hợp, vận động cất mới 70 căn nhà nhân ái, nhà trình bạn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022, Ủy ban Hội tỉnh phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng 967 phần quà cho các học viên tại Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh An Giang và thanh niên tại xã Long Hòa, huyện Phú Tân, với số tiền 170 triệu đồng.

Tại Hội nghị, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn đã chỉ ra các giải pháp trong tình hình mới các cán bộ Đoàn cần phấn đấu, học tập, có kỹ năng, có chuyên môn để đáp ứng được những yêu cầu công việc trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó còn yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần đề ra những giải pháp phù hợp trong công tác tổ chức Đoàn để đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc sau Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp giúp giải quyết được các vấn đề việc làm cho thanh niên tại các địa phương từ đó công tác Đoàn kết tập hợp thanh niên sẽ đảm bảo và phong trào Đoàn - Hội tại cơ sở vững mạnh.

                        Trao quyết định điều động và bổ nhiệm công tác

        Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong Tháng Thanh niên 2022

                  Trao quà chia tay các đồng chí UV.BTV, UV.BCH chuyển công tác

                  Tỉnh Đoàn trao tặng thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức họp trực tuyến

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao Quyết định điều động và bổ nhiệm công tác đối với 03 đồng chí, trao quà chia tay với các đồng chí UV.BTV, UV.BCH Tỉnh Đoàn chuyển công tác khác, trao tặng thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức họp trực tuyến cho 18 đơn vị huyện thị thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2022./.

Tin, ảnh: Phương Anh, Gia Đạt (Tỉnh Đoàn An Giang)


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng