Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức “Ngày hội mua sắm, thanh toán không dùng tiền mặt” năm 2023

Sáng nay ngày 26/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Ban Giám đốc Sở Công thương, UBND thành phố Long Xuyên, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và MM Mega Market Long Xuyên tổ chức “Ngày hội mua sắm, thanh toán không dùng tiền mặt” năm 2023, với Chủ đề: “Thanh niên An Giang với chuyển đổi số trong giao dịch thương mại”, có hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các ĐVTN tham gia.

Hoạt động được tổ chức với mục đích đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh, nhu cầu đời sống, góp phần tạo thói quen sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội. Đến tham dự, có sự hiện diện của Đ/c Hồ Việt Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Đ/c Nguyễn Thị Liêm - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đ/c Trần Thanh Tâm - PGĐ Sở Công thương, Đ/c Đỗ Minh Sang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Anh Đào Văn Quyền - Giám đốc MM Mega Market Long Xuyên, các đồng chí đại diện Sở Ban ngành, các đơn vị báo chí.

“Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên Đoàn viên, thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng. Đây cũng là đội ngũ trẻ để tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày. Chính vì điều đó mà trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số như: thành lập các đội hình tình nguyện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tận dụng không gian mạng, nền tảng số, mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các hoạt động phong trào cách mạng của Đoàn; xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên, lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ Đoàn - Hội tiên phong trong cài đặt sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID đảm bảo đạt mức độ 2 theo quy định và đặc biệt là phát huy vai trò cán bộ Đoàn trong Tổ chuyển đổi số cộng đồng…” theo Phó Bí thư Đỗ Minh Sang.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, Đoàn viên thanh niên tỉnh An Giang sẽ cùng nhau hưởng ứng tuyên truyền, hướng dẫn cho Đoàn viên thanh niên, người thân và nhân dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, góp phần thay đổi tư duy thanh toán đã lỗi thời, hướng đến xã hội không dùng tiền mặt.

 

 

 

Tin, ảnh: Thiên Kim - Ban Phong trào


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng