Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi trên địa bàn dân cư tỉnh An Giang năm 2023

Ngày 19 - 20/5/2023, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh An Giang phối hợp với Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM và Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Bầu Trời Xanh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư tỉnh An Giang năm 2023.

Tham dự chương trình tập huấn có 60 đại biểu là cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Qua chương trình tập huấn, đại biểu được tiếp cận với 12 chuyên đề chuyên sâu về kiến thức phòng, chống xâm hại trẻ em và kỹ năng tổ chức các hoạt động truyền thông hiệu quả tại cơ sở. Đặc biệt là lớp tập huấn đã tạo được môi trường cho đại biểu được chia sẻ những khó khăn, những vấn đề cần được tháo gỡ tại đơn vị thông qua các nội dung thực hành, từ đó báo cáo viên đã có những định hướng cụ thể để giải quyết những vấn đề đó một cách triệt để.

Đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Học viên tập trung thảo luận nhóm theo hướng dẫn của báo cáo viên

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại biểu hoàn thành lớp tập huấn

 Trao quà cho 03 nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lớp tập huấn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trao quà lưu niệm cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất lớp tập huấn

Trước đó, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói 02 kỳ tại huyện Tịnh Biên và huyện Châu Phú, qua đó nắm tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe các vấn đề các em quan tâm, phản ánh. Từ đó có sự tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của các em, cung cấp và bổ sung kiến thức cho các em tự bảo vệ mình.

Trong hai nhiệm kỳ trở lại đây, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho thiếu niên nhi đồng là nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức Đoàn - Đội quan tâm thực hiện từ Trung ương đến cơ sở. Trong đó, đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và phát huy quyền của trẻ em tham gia vào các vấn đề của trẻ em. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em đặc biệt là công tác phòng, chống xâm hại và phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Tính trong 04 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã xảy ra 32 trường hợp xâm hại tình dục trẻ em, đây là con số đáng báo động trong nhiều năm trở lại đây. Các trường hợp bị xâm hại xảy ra nhiều với nạn nhân là trẻ em gái ở độ tuổi từ 12 - 14 tuổi, có trường hợp trẻ em nam bị xâm hại đồng tính. Về thủ đoạn của đối tượng xâm hại ngày càng liều lĩnh và manh động và đặc biệt là xuất hiện nhiều vụ việc xâm hại thông qua mạng xã hội.

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng