An Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022

Chiều ngày 19/9/2022 tại hội trường Ban Dân vận Huyện ủy An Phú, Hội đồng đội huyện An Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022.

Đến dự có đồng chí Khưu Văn Bắc, Huyện ủy viên – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Phùng Minh Triết, Phó Bí thư Huyện Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, cùng các đồng chí thành viên Hội đồng Đội huyện, các đồng chí Chủ tịch Hội đồng Đội xã, thị trấn và các đồng chí Giáo viên – Tổng phụ trách Đội các trường trên địa bàn huyện tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022 và dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023. Trong năm học 2021 – 2022 Hội đồng Đội đề ra 11 chỉ tiêu cơ bản và 02 công trình măng non cấp huyện đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, phong trào thiếu nhi An Phú thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy cũng được các cơ sở Đội triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó góp phần tích cực trong công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, cụ thể như: 100% Liên đội tổ có hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, 100% Liên đội có tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, 100% Liên đội tổ chức hoạt động “Hành trình đến vởi địa chỉ đỏ”, tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu nhi nhân dịp lễ tết với các hình thức đa dạng như liên hoan tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo sự quan tâm của các em thiếu nhi. Thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các Liên đội đã thu được trên 40 triệu đồng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức tặng 2.654 suất quà với tổng trị giá trên 589 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các Liên đội. Quan tâm, bồi dưỡng và kết nạp 3.235  em nhi đồng vào tổ chức Đội; 16.941 đội viên đăng ký thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên. Phối hợp với phòng Giáo dục Đào tạo huyện lựa chọn thí sinh tham dự Hội thi Chỉ huy Đội tài năng, đạt 01 giải nhì khối 6, giải khuyến khích khối 7,….

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, Hội đồng đội huyện sẽ tiếp tục tiếp tục triển khai kế hoạch hành động của Đội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Thiếu nhi An Phú thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Tăng cường các giải pháp trang bị kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng phòng chống bạo lực, đuối nước…

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022.

Huyện Đoàn An Phú


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng