Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh An Giang: Triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2022

Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) tỉnh An Giang vừa ban hành kế hoạch TSQS năm 2022. Theo đó, công tác tổ chức tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2022 cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021, về phương thức tuyển sinh, các trường quân đội năm nay vẫn thực hiện xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh; thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT.

Bên cạnh đó, năm 2022, các trường quân đội vẫn tổ chức xét tuyển theo các tổ hợp như năm 2021. Về tiêu chuẩn: các thí sinh đăng ký dự tuyển phải đủ điều kiện về sức khỏe, chính trị, văn hóa và đạo đức.

 

Tư vấn tuyển sinh quân sự tại huyện Chợ Mới.

Đặc biệt lưu ý, khi đăng ký, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng cao nhất là nguyện vọng 1 vào trường quân đội mong muốn. Đối với các trường có nhiều ngành, thí sinh phải đăng ký vào một ngành nhất định; các nguyện vọng còn lại thì đăng ký vào trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Để biết thêm chi tiết, thí sinh có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng (www.mod.gov.vn hoặc www.bqp.vn); hoặc tốt nhất nên liên hệ trực tiếp với Ban TSQS cấp huyện nơi cư trú để được tư vấn chọn trường đào tạo và hướng dẫn đăng ký sơ tuyển. Thời gian đăng ký sơ tuyển từ ngày 01/3 đến ngày 31/3/2022. Thời gian khám sức khỏe: từ này 15/3 đến ngày 15/4/2022. Chậm nhất là ngày 29/4/2022, các địa phương giao nộp hồ sơ thí sinh đủ điều kiện về Ban TSQS tỉnh./.

Hữu Đặng 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng