­Châu Thành: Thực hiện tốt các mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế trong năm 2021

Xác định việc giúp đỡ cho thanh, thiếu niên yếu thế có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống là việc làm quan trọng, thiết thực, ngày từ đầu năm 2021.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Châu Thành và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành đã chỉ đạo cho các cơ sở Đoàn, Hội tại 13 xã, thị trấn quan tâm thành lập mới hoặc duy trì các mô hình hỗ trợ cho thanh thiếu nhi yếu thế hiện có tại địa bàn và tổ chức các hoạt động thiết thực để hỗ trợ cho các đối tượng này.

 

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ thanh niên yếu thế trên địa bàn.

Thực hiện sự định hướng của Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, các cơ sở Đoàn, Hội tại 13 xã, thị trấn đã triển khai thực hiện các mô hình hỗ trợ cho thanh thiếu nhi yếu thế khá hiệu quả. Theo đó, các cơ sở Đoàn, Hội tại 13 xã, thị trấn đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 13 thanh thiếu niên yếu thế trên địa bàn mình quản lý; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao vốn hỗ trợ 01 thanh niên làm kinh tế vươn lên thoát nghèo với tổng số vốn là 30 triệu đồng. Kết quả: đạt 100% Đoàn, Hội 13 xã, thị trấn triển khai, thực hiện 01 mô hình hỗ trợ cho thanh thiếu nhi yếu thế trong năm 2021. Từ đó, đã góp phần giúp cho các đối tượng này có thêm động lực để vượt những khó khăn, đặc biệt là tin tưởng và yêu quý vào tổ chức Đoàn, Hội.

Riêng đối với Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện cũng dành rất nhiều sự quan tâm đối với đối tượng này thông qua chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Cụ thể vào ngày 01/10/2021 vừa qua, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện đã đến thăm và tặng quà cho anh Nguyễn Văn Phi là một thanh niên bị khuyết tật bẩm sinh (liệt 02 chân) và anh Hà Minh Đức là một thanh niên mắc bệnh hiểm nghèo, cả 02 thanh niên cùng ngụ tại ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa; dù bị khiếm khuyết về thân thể và mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cả 02 thanh niên đều có việc làm ổn định với nghề sửa xe gắn máy và đan võng để trang trải cuộc sống gia đình hàng ngày. Với nghị lực của bản thân, cả 02 thanh niên đã vượt qua rào cản của mình, sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 

 

Trao vốn hỗ trợ thanh niên làm kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để thắp sáng niềm tin cho thanh, thiếu niên yếu thế trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện sẽ tích cực tổ chức hoạt động để thu hút các đối tượng tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh, thiếu niên yếu thế ổn định cuộc sống, duy trì hiệu quả chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” từ đó tìm các giải pháp thích hợp để hỗ trợ cho từng đối tượng này./.

Huyện Đoàn Châu Thành


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng