Chợ Mới: “Diễn đàn trẻ em năm 2024”

Sáng ngày 21/6/2024 tại Nhà Thiếu nhi huyện Chợ Mới, UBND huyện Chợ Mới tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Minh Nâng, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Văn Nớt, cùng lãnh đạo các ngành, hội, đoàn thể, UBND xã, thị trấn và hơn 120 học sinh.

Diễn đàn diễn ra sôi nổi với 02 hoạt động chính, gồm: trưng bài, thuyết trình tranh, mỗi đơn vị mang đến diễn đàn 01 tác phẩm tranh vẽ trên khổ giấy A0 do các em thể hiện theo chủ đề quy định, cử đại diện lên trình bày nội dung và ý nghĩa bức tranh. Ở phần giao lưu, đối thoại với lãnh đạo huyện: Các em tham gia đặt câu hỏi về quyền trẻ em và bày tỏ ý kiến vào những vấn đề liên quan đến xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ,… Sau đó, lãnh đạo UBND huyện và đại diện các đơn vị có liên quan trả lời trực tiếp tại diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới - Võ Minh Nâng, khẳng định: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Mọi trẻ em đều có quyền được sống, được yêu thương, được phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, được bảo vệ không bị xâm hại, không bị phân biệt đối xử,... Diễn đàn trẻ em đã trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội dành cho trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho tất cả trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Toàn huyện Chợ Mới, hiện có 511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 3.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần được chia sẻ và giúp đỡ. Vì vậy mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi tổ chức xã hội cần quyết tâm cao, có chương trình hành động cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức đã khen thưởng 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các đơn vị có phần thi vẽ và thuyết trình xuất sắc. Đồng thời, trao giải thuyết trình hay nhất cho đơn vị xã Mỹ Hội Đông.

Tin, ảnh: Lâm Hiền - Huyện Đoàn Chợ Mới


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng