Nhà Thiếu nhi An Giang tham gia Liên hoan kỹ năng, nghiệp vụ các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ V, năm 2023

Từ ngày 07 - 09/10/2023, Đoàn cán bộ, cộng tác viên Nhà Thiếu nhi An Giang tham gia Liên hoan kỹ năng, nghiệp vụ các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ V, năm 2023. Hoạt động được tổ chức tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một trong những hoạt động lớn được tổ chức định kỳ 02 năm/lần, luân phiên trong khu vực. Liên hoan, năm nay thu hút 27 đoàn với trên 200 thành viên tham gia đến từ các tỉnh thành khu vực phía nam và một số tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và đầy bổ ích như: trao nhà nhân ái cho gia đình khó khăn; viếng nghĩa trang liệt sĩ các anh hùng dân tộc; tham gia trò chơi lớn; thi thủ công trại; giao lưu văn hóa, văn nghệ, gian hàng ẩm thực vùng miền; đặc biệt, với các hoạt kỹ năng, nghiệp vụ như: dựng liều tốc độ; giải mật thư, Morse, Semarphore; thi bơi lội… thu hút đông đảo thí sinh tham gia; mang đến những màn tranh tài hấp dẫn, sôi động và kịch tính. Riêng đoàn Nhà Thiếu nhi An Giang đã tham gia đầy đủ và đạt kết quả tốt trong hầu hết các nội dung hoạt động của liên hoan đề ra, góp phần vào sự thành công chung của liên hoan năm nay.

Với phương chăm “Chắc nghiệp vụ vượt qua khó khăn, vững kỹ năng, nâng cao đoàn kết”. Liên hoan là hoạt động nhằm rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho những người làm công tác thanh, thiếu nhi. Đây còn là dịp giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa các tỉnh thành, từ đó góp phần phát triển các phong trào chăm sóc, bảo vệ và phát triển thanh, thiếu nhi, của từng địa phương khu vực phía nam nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: Nguyễn Phong - Nhà Thiếu nhi An Giang


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng