Phú Tân: 156 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021

Sáng ngày 03/03/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp các ngành tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 tiễn 156 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

 

Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Phú Tân.

Lễ giao, nhận quân được tổ chức trong không khí trang trọng, ấm áp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các tân binh đều phấn khởi, tự hào sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 156 thanh niên ưu tú của huyện đã chính thức trở thành tân quân nhân, trong đó 26 tân binh tham gia nghĩa vụ công an, còn lại là nghĩa vụ quân sự. Các đơn vị nhận quân gồm: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, Lữ đoàn tăng thiết giáp 416 và Lữ đoàn 950 huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vậy là các thanh niên đã chính thức trở thành một phần của quân đội anh hùng, tiếp nối truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, hành trang của các anh mang theo là tình yêu quê hương đất nước và niềm tin quyết thắng và có cả những lý tưởng, ước mơ, hoài bảo, tinh thần xung kích tình nguyện, tiên phong của tuổi trẻ Phú Tân.

 

Trao quà cho thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Trước đó, bên cạnh công tác chuyên môn, các cấp Đoàn phối hợp Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân và thanh niên trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia vận động quỹ hậu phương quân đội, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của gia đình có con em nhập ngũ theo phương châm “2 gặp 4 biết”; tổ chức 18 buổi họp mặt, trò chơi dân gian gặp gỡ, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn trao tặng 156 phần quà cho các tân binh./.       

Huyện Đoàn Phú Tân


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng