Phú Tân: Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 16/5/2023, Huyện Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân phối hợp Câu lạc bộ Y - Bác sĩ tình nguyện huyện và Xã Đoàn Phú Xuân tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024.

Ảnh: Thành viên Y - Bác sĩ tham gia ngày hội

 Tại Ngày hội, hơn 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, hộ gia đình chính sách và thanh niên công nhân đã được đội ngũ Y - Bác sĩ khám bệnh tổng quát; tư vấn chữa trị các bệnh thông thường và cấp phát thuốc miễn phí; hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho người dân, thanh niên công nhân. Ngoài ra, Câu lạc hớt tóc tình nguyện cũng tiến hành hớt tóc miễn phí cho người dân và thanh niên công nhân. Tổng kinh phí hoạt động gần 20 triệu đồng.

Ảnh: Quang cảnh ngày hội

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động thường niên do Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo, tổ chức đồng loạt trên toàn quốc vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật của Bác Hồ. Thông qua ngày hội nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng y, bác sĩ trẻ và các tầng lớp thanh niên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: Anh Đào - Huyện Đoàn Phú Tân


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng