Phú Tân tổ chức thành công Diễn đàn trẻ em năm 2024

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, ngày 05/7/2024, tại Hội trường UBND xã Phú Bình, Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện phối hợp các ngành liên quan tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Phú Tân năm 2024.

Quang cảnh Diễn đàn trẻ em huyện Phú Tân năm 2024

Đến tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Trân - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thành Ân - UVTV. Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo các ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy xã Phú Bình; đại diện lãnh đạo UBND xã, Ban Giám hiệu, giáo viên các trường Tiểu học, THCS thuộc 04 xã Phú Bình, Hòa Lạc, Bình Thạnh Đông và Hiệp Xương cùng với sự tham dự của hơn 150 em học sinh, đoàn viên thanh niên.

Các em thiếu nhi tham gia phần thi “Thuyết trình tranh”

Các em thiếu nhi tham gia phần thi “Tiểu phẩm”

Chương trình giao lưu, đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo huyện

Tại chương trình, các em học sinh được tham gia các nội dung như: Trưng bày góc truyền thông và thi thuyết trình tác phẩm tranh; biểu diễn tiểu phẩm liên quan đến chủ đề diễn đàn; đặc biệt là chương trình toạ đàm thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo huyện, qua đó, các em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay như: Bạo lực gia đình đối với trẻ em; bạo lực học đường; tai nạn thương tích trẻ em; trẻ em bỏ học, lao động sớm; gia đình, nhà trường đồng hành cùng trẻ em trên môi trường mạng, Internet,... Dịp này, Hội Khuyến học huyện, Hội Bảo trợ NKT – BNN và BVQTE huyện đã trao tặng 150 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Tổ chức trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua diễn đàn, nhằm giúp trẻ em có cơ hội giao lưu, học tập và thực hiện quyền tham gia, được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tin, ảnh: Văn Quân - Huyện Đoàn Phú Tân.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng