Tịnh Biên: Phát động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi vì Covid-19; Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa Tháng hành động Vì trẻ em.

Được sự chỉ đạo của UBND huyện Tịnh Biên, ngày 31/5/2022, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tịnh Biên phối hợp cùng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

 

Một số hình ảnh Lễ phát động và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi.

Tại buổi Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Quyền trẻ em huyện tổ chức truyền thông tuyên truyền những hành vi nguy hại, tự bảo vệ bản thân, an toàn giao thông, quản lý thông tin trên mạng xã hội; giáo dục kỹ năng sống, kiến thức về bảo vệ môi trường. Đồng thời, tổ chức gian hàng ẩm thực miễn phí và nhiều trò chơi phục vụ cho thiếu nhi.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại trẻ em”, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022 được phát động nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào những vấn đề liên quan; tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ, gia đình, cộng đồng về việc chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích; tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, một môi trường sống thân thiện, lành mạnh.

Đây là hoạt động khởi động một mùa hè vui tươi, sôi động, kêu gọi sự chung tay của các ngành, các cấp và toàn xã hội quan tâm chăm sóc trẻ em, tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí cho trẻ em./.

Huyện Đoàn Tịnh Biên


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng