Tuổi trẻ Phú Tân đồng loạt ra quân “tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng ngày 27/6/2024, hơn 1.876 thí sinh trên địa bàn huyện Phú Tân chính thức tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo 05 Đoàn trường THPT và Đoàn xã, thị trấn nơi có điểm thi đóng trên địa bàn đồng loạt triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Hình ảnh: Tuổi trẻ Phú Tân ra quân “Tiếp sức mùa thi”.

Nhằm đồng hành, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, các cơ sở Đoàn đã thành lập 05 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 150 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. Tại mỗi điểm thi, các đội thanh niên tình nguyện sẽ tham gia tiếp sức cho các thí sinh và hỗ trợ công tác tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; hỗ trợ các thí sinh xem sơ đồ phòng thi, số báo danh; cung cấp nước uống, giữ xe, giữ đồ hộ cho thí sinh; phối hợp với lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông tránh ùn tắc tại các khu vực có điểm thi; đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp cùng với địa phương, Trạm Y tế xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe; các đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh đến địa điểm thi; tiếp sức tinh thần cho thí sinh tham gia kỳ thi…

Hình ảnh: Các đội hình Tiếp sức mùa thi tích cự hỗ trợ các thí sinh dự thi.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 05 điểm thi trên địa bàn huyện Phú Tân. Tại các nơi đến, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ân cần thăm hỏi, ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích, trách nhiệm của các bạn tình nguyện viên; mong muốn các đội hình tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng quà động viên tinh thần cho các đội hình tình nguyện.

Hình ảnh: BTV Huyện đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các điểm “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, để sống hết mình, sống có ý nghĩa hơn, cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng và cho chính bản thân. Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng các bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay hy vọng sẽ góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ, hoài bão trên con đường học vấn.

Tin, ảnh: Trần Tiến - Huyện Đoàn Phú Tân


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng