An Giang: 50 em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng Vừ A Dính năm học 2022 - 2023

An Giang là một tỉnh biên giới có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Khmer, Chăm. Nhiều năm qua, học sinh An Giang đã được thụ hưởng nguồn học bổng Vừ A Dính và một số dự án của Quỹ học bổng Vừ A Dính, nhiều em đã hoàn thành ước mơ học tập, có công việc ổn định, thành đạt, trở thành người có ích cho xã hội.
 

Năm học 2022 - 2023, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tiếp tục trao 53 suất học bổng cho học sinh An Giang, trong đó có 03 suất học bổng “Vòng tay nhân ái” (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng) dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và 50 suất học bổng Vừ A Dính (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) dành cho các em học sinh dân tộc Tiểu học, THCS của thị xã Tịnh Biên. Bên cạnh đó, mỗi em nhận học bổng còn nhận được 01 phần quà gồm ba lô, 20 quyển tập và 01 quyển truyện tranh của tác giả Isabelle Muller.            

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Minh Thuý - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành cấp tỉnh; lãnh đạo thị xã Tịnh Biên. Tại buổi lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã có những ý kiến phát biểu xoay quanh các nguồn học bổng và dự án hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trong cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng, qua đó động viên các em cố gắng, nỗ lực trong học tập đặc biệt là noi gương anh hùng Vừ A Dính, tuổi nhỏ chí lớn, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn đến tương lai tương sáng.

 

 

 

 

 
Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 05/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Đây là Quỹ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt khắp cả nước, do bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Chủ tịch. Trải qua 24 năm thành lập và phát triển, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Vừ A Dính đã và đang trở thành người bạn lớn tin yêu của thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số Việt Nam. Ngoài ra, Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến Chương trình Đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em như: Dự án Mở đường đến tương lai, Dự án Ươm mầm tương lai, Dự án Chắp cánh ước mơ, Dự án Thắp sáng tương lai; xây dựng trường học, cầu nông thôn, nhà tình thương cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa...

 

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng