An Giang: Bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội cơ sở năm 2022

Chiều ngày 9/12/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội cơ sở năm 2022 với sự tham dự của đồng chí Phan Duy Bằng - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang.

 

Quang cảnh lớp học

          Sinh thời, Chủ Tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng và thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục lý luận Chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Trong tác phẩm sửa đổi lối làm việc, Người viết: “Lý luận như kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi” Người nêu rõ phương châm, phương pháp học tập lý luận là “Lý luận liên hệ với thực tế”.

 

Học viên thực hành giải mật thư

 

Học viên thực hành phần lều trại nhanh

Xuất phát từ ý nghĩa, tầm quan trọng đó, qua 05 ngày tổ chức Lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội cơ sở năm 2022 bằng hình thức trực tuyến, trực tiếp, với mục tiêu chú trọng rèn luyện kỹ năng, Ban Tổ chức Lớp bồi dưỡng đã chủ động mời báo cáo viên các chuyên đề hay, cần thiết, phù hợp với nhu cầu của học viên là những cán bộ Đoàn - Hội trực tiếp hoạt động tại cơ sở, nhất là các chuyên đề gắn với kỹ năng thuyết trình hiệu quả của người báo cáo viên lớp cảm tình Đoàn; Kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền; Các kỹ năng trò chơi lớn, gút dây, dựng lều trại nhanh…Qua đó, Ban Tổ chức Lớp đã tổ chức để học viên tham gia các phần thực hành về giải mật thư và lều trại nhanh.

Lớp bồi dưỡng đã tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn là cán bộ Đoàn - Hội cơ sở trong địa bàn tỉnh vì trang bị nhiều kiến thức bổ ích, phù hợp cho học viên trong đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Đ/c Phan Duy Bằng - Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho các học viên xuất sắc

Tại Lễ bế giảng, Ban Tổ chức đã trao quyết định cấp giấy chứng nhận cho 130 học viên là cán bộ Đoàn cơ sở và 125 học viên là cán bộ Hội cơ sở. Dịp này, Ban Tổ chức lớp đã trao thưởng cho 12 học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia Lớp bồi dưỡng và trao thưởng 03 tập thể xuất sắc nhất trong số cán bộ Đoàn - Hội của 11 huyện, thị, thành Đoàn tham gia Lớp bồi dưỡng.

Qua lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội cơ sở năm 2022, Ban Tổ chức mong muống với những kiến thức đã học được các cán bộ Đoàn - Hội cơ sở sẽ cụ thể hóa vào nội dung chương trình công tác, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội cơ sở có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực, kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn tại đơn vị, đưa phong trào Đoàn - Hội của đơn vị mình ngày càng phát triển vững mạnh.

Ban Tổ chức Kiểm tra Tỉnh Đoàn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng