An Giang: Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2022

Sáng 30/7, tại Trại giam Định Thành, huyện Thoại Sơn. Chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương” với chủ đề “Chỉ có tình thương” được Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Trại giam Định Thành tổ chức.

Đến dự có các đồng chí Phan Duy Bằng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang, đồng chí Thượng tá Dương Văn Long, Phó Giám thị Trại giam Định Thành; Thượng tá Trần Thanh Đại, Phó Giám thị Trại giam Định Thành, Bộ Công An; và sự tham gia của 200 phạm nhân của 02 phân trại nam và nữ trong độ tuổi thanh niên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Duy Bằng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang khẳng định: “Công tác giáo dục thanh thiếu niên nói chung, phạm nhân độ tuổi thanh thiếu niên nói riêng trong hoạt động cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện là nhiệm vụ đặc biệt của toàn xã hội, trong đó có tổ chức Đoàn, Hội các cấp”.

Nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của đoàn viên, hội viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về việc phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Chương trình giao lưu đã giúp các phạm nhân tự tin hơn, tránh mặc cảm với quá khứ để yên tâm cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình và trở thành người có ích cho xã hội. Trải qua những tháng ngày cải tạo trong trại tạm giam, nhờ có sự giúp đỡ của các quản giáo, mỗi phạm nhân đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình, phấn đấu cải tạo thật tốt để vươn lên, sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

Tại chương trình, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như quá trình hoàn lương của các phạm nhân. Ban Tổ chức đã trao 10 phần quà cho 10 đội phạm nhân có thành tích học tập, cải tạo tốt.

Nhựt Tuyền – Ban Phong Trào


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng