An Giang: Lễ ra quân Ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Mùa hè tình nguyện và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; đồng thời, thực hiện có hiệu quả vai trò của tổ chức Đoàn - Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, ngày 01/6/2024, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ ra quân Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” năm 2024, với sự tham dự của hơn 200 Đoàn viên, thanh niên và học sinh. Hoạt động do Huyện Đoàn Phú Tân đăng cai.

Đại biểu tham dự Lễ ra quân

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 02 suất học học bổng, 10 thẻ bảo hiểm y tế, 05 chiếc xe đạp, 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 khăn quàng thực hiện công trình măng non “Khăn quàng trao em” cho các em thiếu nhi xã Phú Thành. Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã ủy quyền cho Hội đồng Đội tỉnh trao tặng cho Hội đồng Đội huyện Phú Tân 01 sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ cho thiếu nhi Phú Tân 01 chuyến xe yêu thương trị giá 12 triệu đồng. Sau lễ, Ban Tổ chức khánh thành công trình sân chơi dành cho thiếu nhi tại xã Phú Thành; chuyến xe yêu thương của Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 200 suất ăn và nước uống cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn; ngoài ra, các em thiếu nhi còn vui tươi, phấn khởi tham gia các trò chơi vận động do các anh, chị đoàn viên, thanh niên tổ chức. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động gần 90 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trao tặng nguồn lực cho thiếu nhi

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình sân chơi thiếu nhi

Bên cạnh, Hội Đồng Đội tỉnh chỉ đạo 100% Đoàn xã, thị trấn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” năm 2024 với các phần việc thiết thực, góp phần chăm lo cho các em thiếu nhi, cụ thể như: tổ chức các trò chơi dân gian, hớt tóc miễn phí, trao tặng quà, nhu yếu phẩm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền Luật trẻ em,…

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi phát huy năng lực, trí tuệ; qua đó, cũng thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và hệ thống Đoàn - Đội đối với các mầm non tương lai của đất nước.

Tin, ảnh: Văn Quân - Huyện Đoàn Phú Tân


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng