An Giang: Phát động Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021

Sáng ngày 21/11/2020, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức phát động Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021 tại trường Tiểu học Núi Voi, huyện Tịnh Biên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

 

Trao tặng quà cho người dân khu vực biên giới.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần “tương thân, tương ái” của đoàn viên, hội viên, thanh niên giúp đỡ thanh thiếu nhi và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo qua đó, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chương trình được thiết kế gắn với tình hình thực tiễn, tập trung vào 05 nhóm nội dung chính, bao gồm chương trình “Đông ấm cho em”,“Nhà bán trú cho em” “Trường đẹp cho em”, “Chia sẻ cùng nhà nông”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, tổ chức chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” thực hiện Cuộc vận động “10.000 bước chân mỗi ngày” nâng cao sức khỏe.

 

Chuyến xe yêu thương với “Gian hàng thực phẩm, quần áo 0 đồng và lan tỏa tri thức” thu hút đông đảo người dân và thiếu nhi trên địa bàn.

Trong buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã tổ chức Chuyến xe yêu thương với “Gian hàng thực phẩm, quần áo 0 đồng và chuyến xe lan tỏa tri thức” gồm các nhu yếu phẩm như sữa, sách, mì gói và các đồ dùng học tập, quần áo ấm cho các em nhỏ với mục đích san sẻ yêu thương đến các em vùng biên giới của tỉnh ta, đem nguồn sách bổ ích về cho các em nâng cao kiến thức, hiểu biết và giải trí.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ buổi lễ phát động đã phối hợp với Vietcombank Gia Định trao tặng 10 chiếc xe đạp, 45 thẻ BHYT, 50 suất học bổng, 40 phần quà cho Hộ nghèo với tổng trị giá hoạt động trên 60 triệu đồng./.

Nhựt Tuyền (Văn phòng Ủy ban Hội tỉnh)


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng