An Giang phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2024

Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Cần Thơ và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2024 tại huyện Châu Thành và Thành phố Châu Đốc.

Hưởng ứng Chương trình “Tháng 3 biên giới”, các cấp Đoàn, Hội trong tỉnh hằng năm đều tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm, chăm lo đối với cán bộ, chiến sĩ, người dân ở địa bàn biên giới.

Tại xã Cần Ðăng, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), Ban Tổ chức đã khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 200 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các y, bác sĩ Bệnh viện Ða khoa TP. Cần Thơ, Bệnh viện Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ và Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe, khám các bệnh cho người cao tuổi và trẻ em... Ðoàn đã trao 300 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học tốt, với tổng trị giá 105 triệu đồng.

 

 

 

Tại xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang), Chương trình trao tặng 200 suất khám, tư vấn, cấp phát thuốc; 100 phần quà cho gia đình khó khăn; 10 suất học bổng cho học sinh; 100 lá cờ Tổ quốc cho người dân. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị trên địa bàn đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường biên”, trao 20 đèn năng lượng mặt trời với tổng trị giá 50 triệu đồng cho Trạm kiểm soát, các chốt và tổ công tác tại biên giới thuộc Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn.

 

 

 

 

Thông qua các hoạt động đa dạng, chương trình góp phần giáo dục lòng yêu nước, tinh thần xung kích, tình nguyện cho thế hệ trẻ. Chương trình cũng tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi biên cương an tâm công tác, xây dựng cuộc sống.

Tin, ảnh: Thiên Kim - Ban Phong trào TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng