An Giang: Tổ chức chương trình “Tuyên truyền chuyển đổi số và sử dụng Internet, mạng xã hội an toàn hiệu quả trong thanh thiếu niên năm 2023”

Sáng ngày 27/9/2023, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Tuyên truyền chuyển đổi số và sử dụng Internet, mạng xã hội an toàn hiệu quả trong thanh thiếu niên năm 2023” tại Hội trường huyện Tịnh Biên.

Xác định công tác an toàn thông tin và an ninh trên không gian mạng đối với các cá nhân, tổ chức là nội dung quan trọng trong giai đoạn hiện nay, nhất là đối với Đoàn viên thanh niên - đối tượng chiếm hơn 70% trong tham gia không gian mạng, mạng xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai tập huấn nâng cao năng lực số cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh và cách sử dụng mạng xã hội.

Trong chương trình, hơn 200 lượt Đoàn viên, thanh niên là lực lượng nồng cốt trên địa bàn huyện Tịnh Biên đã được lắng nghe anh Nguyễn Hồng Lạc - chuyên viên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang trình bày về các nội dung xoay quanh sử dụng mạng xã hội hiệu quả, an toàn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã cùng thảo luận thực trạng, nguyên nhân và yêu cầu phải nâng cao ý thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên về bảo đảm bảo an toàn và an ninh trên không gian mạng, nhất là trong quá trình tham gia mạng xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí giảng viên cũng đã cung cấp các tình huống giả định và các kỹ năng cơ bản để các học viên cùng vận dụng, thực hành và nâng cao kỹ năng tuyên truyền trong cấp bộ Đoàn.

 

Tin, ảnh: Gia Đạt - Ban Phong trào TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng