An Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIII năm 2023

Khởi nguồn từ năm 2001, Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang đã trở thành sân chơi trí tuệ, khoa học của học sinh trong toàn tỉnh. Hội thi được tổ chức thành công qua nhiều năm với sự phối hợp chặt chẽ của 4 đơn vị: Tỉnh Đoàn An Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông cùng Viễn thông An Giang (VNPT); qua đó, góp phần vun đắp và bồi dưỡng cho các em hình thành niềm đam mê, khả năng chinh phục, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Sáng ngày 22/4/2023, Ban tổ chức Hội thi đã tổ chức lễ khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu với sự tham gia của lãnh đạo các ngành phối hợp, hội đồng thi và hơn 300 thầy cô, phụ huynh và các em thí sinh. Hội thi lần thứ XXIII thu hút 122 thí sinh và 42 nhóm tác giả được tuyển chọn từ cấp huyện (tăng thêm 14 thí sinh và 21 phần mềm sáng tạo so với năm 2022) đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, tham gia tại các bảng A, B, C, D1, D2, D3.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 47 giải thưởng cho 54 thí sinh xuất sắc tại các bảng. Trong đó, các bảng A, B, C mỗi bảng có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích; bảng D1 và D2, mỗi bảng có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích; riêng đối với Bảng D3 Ban tổ chức chỉ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Tổng kinh phí trao giải là 35.500.000 đồng, cụ thể:

- Bảng A (Khối Tiểu học): giải Nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Khánh Thi, trường Tiểu học B Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn.

- Bảng B (Khối THCS): giải Nhất thuộc về thí sinh Ôn Huỳnh Hiếu Ngân, trường THCS Quốc Thái, huyện An Phú.

- Bảng C (Khối THPT): giải Nhất thuộc về thí sinh Lê Anh Duy, trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên.

- Bảng D1 (phần mềm sáng tạo Khối Tiểu học): giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Xuân Nghi, trường Tiểu học B thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân với sản phẩm phần mềm Học toán vui.

- Bảng D2 (phần mềm sáng tạo Khối THCS): giải Nhất thuộc về thí sinh Trần Phạm Tường Khanh, trường THCS Lý Thường Kiệt, thành phố Long Xuyên với sản phẩm phần mềm Chinh phục Toán 6 cấp THCS.

- Bảng D3 (phần mềm sáng tạo Khối THPT, riêng giải khuyến khích chỉ trao 02/03 giải): giải Nhất thuộc về Bùi Hải Dương, trường THPT Trần Văn Thành, huyện Châu Phú với sản phẩm phần mềm Hỗ trợ quản lý học sinh và điểm danh qua sinh trắc vân tay.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang ngày càng được nâng cao.

 

 

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng