An Giang tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIV năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ thi trước, Tỉnh Đoàn An Giang tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT - An Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIV năm 2024.

Năm nay là năm thứ 24 liên tiếp Hội thi được tổ chức, trở thành sân chơi trí tuệ, khoa học của học sinh trong toàn tỉnh. Hội thi đã vun đắp và bồi dưỡng cho các em hình thành niềm đam mê, khả năng chinh phục, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIV năm 2024 thu hút 123 thí sinh của bảng A, B, C và 67 tác giả, nhóm tác giả đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT đến từ các trường trên địa bàn tỉnh tham gia tại các bảng A, B, C, D1, D2, D3; đây là những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ cấp huyện.

Trong buổi sáng, 123 thí sinh của bảng A, B, C sẽ dự thi tại 7 phòng thi với thời lượng làm bài thi của Khối Tiểu học là 100 phút, khối THCS và THPT là 150 phút. Và phần thi của các tác giả, nhóm tác giả phần mềm sáng tạo ở bảng D1, D2, D3 sẽ thi trong 02 buổi sáng, chiều.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 48 giải thưởng cho 54 thí sinh xuất sắc tại các bảng. Trong đó, các bảng A, B, C mỗi bảng có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích; bảng D1 và D2, mỗi bảng có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Tổng kinh phí trao giải là 30,6 triệu đồng, cụ thể:

- Bảng A (Khối Tiểu học): giải Nhất thuộc về thí sinh Võ Đình Huy, trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Châu Đốc.

- Bảng B (Khối THCS): giải Nhất thuộc về thí sinh Lê Gia Hân, trường THCS Quốc Thái, huyện An Phú.

- Bảng C (Khối THPT): giải Nhất thuộc về thí sinh Hồ Quang Minh, trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên.

- Bảng D1 (phần mềm sáng tạo Khối Tiểu học): giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Xuân Nghi, trường Tiểu học B thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân.

- Bảng D2 (phần mềm sáng tạo Khối THCS): giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Hiển, trường THCS Phú Mỹ, huyện Phú Tân.

- Bảng D3 (phần mềm sáng tạo Khối THPT): giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Tuấn Hùng và Trương Lê Trung Hiếu, trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang lần thứ XXIV năm 2024 diễn ra với tinh thần quyết thắng cao độ của các thí sinh cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tụy của Ban Tổ chức, Hội đồng coi, chấm thi. Đề thi phân hóa tốt, thí sinh ở cả 03 cấp đều nỗ lực hết mình; hội đồng coi, chấm thi thực hiện đúng quy chế đã khẳng định hội thi Tin học trẻ đảm bảo các yêu cầu đặt ra góp phần thành công chung của hội thi, chất lượng của hội thi ngày được nâng cao, số thí sinh đạt điểm cận điểm tối đa nhiều hơn so với Hội thi năm 2023.

A group of people holding certificates

Description automatically generated

A person speaking into a microphone

Description automatically generated

A group of people holding certificates

Description automatically generated

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng