An Giang: Trao nguồn vốn khởi nghiệp trong thanh niên đầu năm 2021

Tiếp nối sự thành công của phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trong lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh An Giang năm 2020.

Để khởi động cho phong trào khởi nghiệp năm 2021, sáng ngày 03/02/2021, Tỉnh Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp An Giang tổ chức buổi lễ trao nguồn vốn vay khởi nghiệp cho 02 dự án có tiềm năng, cụ thể: Dự án “Mắm chao cá mè Vinh” của bạn Trần Thị Kim Ngân (Thị xã Tân Châu) và Dự án “Nuôi dế và chế biến thực phẩm từ dế” của bạn Trần Văn Sến (huyện Tịnh Biên), với tổng số vốn hỗ trợ là 140 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang.

 

Đ/c Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp cho các bạn thanh niên.

Buổi lễ trao nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp được diễn ra lồng ghép trong Chương trình Họp mặt và tặng quà tết cho cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 tại Tỉnh đoàn An Giang. Đây cũng là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên có thể gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe những chia sẻ của các Cô, Chú Cựu Thanh niên xung phong về những chặng đường đã trải qua, kinh nghiệm, tinh thần bất khuất của tuổi trẻ. Từ đó, đoàn viên thanh niên sẽ lĩnh hội được phần nào tinh thần kiên trì, không nản chí để áp dụng vào quá trình khởi nghiệp đầy thử thách của mình.

Lễ trao nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp lần này cũng là một trong những phần việc góp phần tham gia vào hoạt động “Hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021)”.

Trong không khí hân hoan, nô nức của mùa Xuân, các bạn trẻ khởi nghiệp sau khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ đã rất phấn khởi và bày tỏ sự vui mừng. Bạn Trần Văn Sến là một trong những thanh niên khởi nghiệp nhận được sự hỗ trợ nhiều lần từ Trung tâm, cụ thể đây là lần thứ 02 bạn được Trung tâm tái hỗ trợ, nguồn vốn được bạn sử dụng hiệu quả, tạo việc làm cho thanh niên trong địa bàn và nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình. Đối với bạn Trần Thị Kim Ngân, nguồn vốn được hỗ trợ bạn dùng vào mục đích mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng công nghệ vào sản xuất sản phẩm và phát triển nghề truyền thống đã gần mai một của gia đình, hướng tới bạn sẽ đăng ký tham gia chương trình OCOP tại địa phương nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và quảng bá hình ảnh địa phương cho khách hàng trong toàn tỉnh nói riêng và khu vực nói chung. Qua những chia sẻ, có thể thấy rằng nhận thức về khởi nghiệp và làm kinh tế trong thanh niên An Giang đã từng bước thay đổi, có khởi sắc và tạo nên bước đà đầy triển vọng cho nền kinh tế tỉnh nhà./.

Nguyễn Phượng Thư (PGĐ Trung tâm HTTNKN tỉnh)


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng