Chợ Mới đăng cai cấp tỉnh sinh hoạt CLB Lý luận trẻ huyện quý III/2024

Sáng ngày 16/7/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Chợ Mới đăng cai cấp tỉnh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ quý III/2024, chủ đ “Hành trình của tuổi trẻ - Tri ân cội nguồn” chăm lo gia đình chính sách, người có công cách mạng và tuyên truyền giáo dục lịch sử địa phương, đất nước góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Tại buổi sinh hoạt, Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn trực thuộc, các thành viên CLB lý luận trẻ và học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Long Điền A đã được nghe tuyên truyền Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); giới thiệu sơ nét về lịch sử địa phương và Di tích lịch sử - văn hóa Cột Dây Thép, xã Long Điền A.

Dịp này, các thành viên trong CLB Lý luận trẻ đã trao 17 phần quà cho gia đình chính sách, người có công cách mạng; 40 phần quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập; trao tặng bảng tượng trưng công trình “Thắp sáng đường nông thôn”, sáng - xanh - sạch - đẹp, trị giá 9 triệu đồng tại ấp Long Hòa 1 (xã Long Điền A). Đồng thời, trao hỗ trợ thẻ BHYT thời hạn 1 năm cho 06 anh, chị là Bí thư Chi đoàn thanh niên ấp. Tổng kinh phí thực hiện 33  triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Sau buổi sinh hoạt, CLB hớt tóc tình nguyện Salon Sài Gòn (thị trấn Chợ Mới) cũng tổ chức hớt tóc miễn phí cho đoàn viên, học sinh và người dân khó khăn trên địa bàn xã. Trước đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, các thành viên trong CLB Lý luận trẻ, đoàn viên, thanh niên đã tham quan Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Cột Dây Thép, xã Long Điền A và đến thăm, tặng quà, khám bệnh tại nhà cho gia đình chính sách, người có công cách mạng.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc, toàn diện về những giá trị tốt đẹp của lịch sử địa phương, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi tìm hiểu thêm lịch sử, quê hương và con người Chợ Mới. Từ đó, thể hiện sự biết ơn đối với các bậc tiền nhân, vun đắp những truyền thống tốt đẹp của ông cha ta và chung sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong đấu tranh, phản bác lại các quan điểm, sai trái thù địch trong thời đại mới.

Tin, ảnh: Lâm Hiền - Huyện Đoàn Chợ Mới


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng