Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du học và xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cho sinh viên năm 2024

Trong những năm trở lại đây, khi thị trường lao động dần được mở rộng ra nước ngoài với môi trường làm việc hấp dẫn và mới mẻ, rất nhiều thanh niên trẻ Việt Nam đã không ngần ngại lựa chọn đi du học hoặc xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Đối với tỉnh An Giang thì Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan là một trong những điểm đến cho sự lựa chọn của các bạn.

A person standing at a podium

Description automatically generated

Đồng chí Đỗ Minh Sang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Diễn đàn

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn An Giang bên cạnh việc chú trọng thực hiện các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp thì hiện nay còn thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt tuyên truyền và kết nối cho thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Đây là một trong những lựa chọn giúp thúc đẩy phát triển nền kinh tế, làm giàu cho gia đình, địa phương và giúp thanh niên có cơ hội va chạm, học tập, phát triển bản thân.

A group of men standing on a stage

Description automatically generated

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng quà lưu niệm cho diễn giả tham gia chương trình

Được biết Trường Cao đẳng Nghề đang thực hiện các khóa đào tạo nghề và liên kết đưa sinh viên lao động tại Nhật Bản. Qua khảo sát về nhu cầu của các bạn sinh viên, ngày 29/3/2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du học và xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với với sự tham gia của diễn giả Phan Sanh - tiktoker triệu view nổi tiếng đang du học tại Nhật Bản.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của 300 sinh viên trường Cao đẳng Nghề An Giang, trong đó chủ yếu là sinh viên ngành công nghệ ô tô, sinh viên đang theo học các ngành có triển vọng xuất khẩu lao động. Tại diễn đàn, diễn giả Phan Sanh đã chia sẻ về cuộc sống thực tế của một du học sinh tại nước bạn, về quá trình học tập, lao động cũng như công việc của một tiktoker.

A group of people in a classroom

Description automatically generated

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả

Diễn đàn đã tạo động lực cho các em sinh viên ấp ủ dự định đi xuất khẩu lao động nắm rõ hơn về quy trình xuất khẩu, về những khó khăn, thuận lợi và hình dung một phần nào đó về cuộc sống nơi đất khách quê người để có sự lựa chọn con đường tương lai cho chính mình.

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Diễn giả Phan Sanh

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng