Diễn đàn trẻ em tỉnh An Giang năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai Đề án “Phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em” giai đoạn 2023 - 2028, ngày 11/7/2024, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với sự tham gia của 33 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đến từ 11 huyện, thị, thành phố.

Diễn đàn được tổ chức tại Hội trường Cơ quan Tỉnh Đoàn với sự tham gia của 4 ngành: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn An Giang.

Đại diện Lãnh đạo các ngành tham gia Diễn đàn

Tại Diễn đàn, mỗi đại biểu thiếu nhi đã lần lượt trình bày những ý kiến, quan điểm, mong muốn của bản thân xoay quanh các vấn đề: an toàn trên không gian mạng (06 ý kiến); bạo lực học đường (15 ý kiến); tình trạng xâm hại trẻ em (01 ý kiến); vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ em tại nhà trường (02 ý kiến); các phương pháp giáo dục trẻ đúng cách (01 ý kiến), vấn đề an toàn giao thông ở trẻ em (02 ý kiến); phòng, chống các tệ nạn xã hội ở trẻ em (03 ý kiến); các hoạt động vui chơi, trau dồi kỹ năng sống và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em (01 ý kiến). Đây là những vấn đề được các em trăn trở, lo lắng và quan tâm nhất hiện nay. Một số em đã thẳng thắn trình bày về thực trạng của địa phương liên quan đến các vấn đề này, mạnh dạn đề xuất các ngành, các cấp có những giải pháp để can thiệp, hỗ trợ giải quyết triệt để, tạo cho các em môi trường an toàn, lành mạnh để học tập và phát triển.

Đại biểu trình bày về vấn đề Xâm hại tình dục trẻ em

Đại biểu trình bày về vấn đề Bạo lực học đường

Đại biểu trình bày về vấn đề An toàn giao thông

Sau phần trình bày ý kiến của các em thiếu nhi, đại diện Lãnh đạo của các ngành đã có những ý kiến giải đáp, định hướng và chia sẻ những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề mà các em đã quan tâm.

Đồng chí Đặng Huy Châu - Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới

trao đổi với các em thiếu nhi

Đồng chí Mai Nhựt Tân - Chuyên viên Ban Thanh niên Công an tỉnh

 trao đổi thông tin với các em thiếu nhi

Diễn đàn trẻ em năm nay đã góp phần giúp cho Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cùng các ngành phối hợp có thêm một kênh thông tin quan trọng về các vấn đề mà thiếu nhi đang quan tâm, từ đó các ngành sẽ có những định hướng quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu nhi trong thời gian sắp tới.

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH Tỉnh Đoàn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng