Phiên họp mô hình Hội đồng trẻ em năm 2024

Tiếp tục phát huy vai trò đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em, Hội đồng Đội tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức thành công Phiên họp mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh An Giang năm 2024.

Phiên họp được diễn ra vào ngày 11/6/2024 tại Nhà thiếu nhi tỉnh An Giang với sự tham gia của 200 đại biểu tại điểm cầu chính và 500 đại biểu tại 10 điểm cầu huyện, thị, thành phố.

A group of people sitting in chairs in front of a stage

Description automatically generated

Toàn cảnh Phiên họp tại điểm cầu chính Nhà thiếu nhi tỉnh An Giang

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tháng 10/2018, Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức ra mắt mô hình Phiên họp Hội đồng trẻ em, đây được xem là bước khởi đầu để góp phần phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, phản ánh nhu cầu, nguyện vọng và các vấn đề xã hội mà các em quan tâm kiến nghị đến các cấp lãnh đạo có thẩm quyền và các ngành có liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại phiên họp

Từ năm 2018 đến nay, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công 08 phiên họp mô hình Hội đồng trẻ em cấp tỉnh. Riêng năm 2024, Hội đồng cũng đã tiến hành lấy ý kiến mở rộng đối với đại biểu thiếu nhi là thành viên CLB Quyền trẻ em ở cấp huyện, BCH các Liên Đội trong toàn tỉnh trước khi phiên họp diễn ra, kết quả đã tổng hợp được gần 300 ý kiến phản ánh, đề xuất liên quan đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống mà các em quan tâm.

Tại phiên họp, 25 em thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị phần trình bày ý kiến của mình bằng nhiều hình thức phong phú như xây dựng clip phóng sự, trình bày bằng power point, xây dựng tình huống... Các vấn đề của các em phản ánh trong phiên họp năm nay có chiều sâu hơn, các em có sự đánh giá, phân tích, nhìn nhận về vấn đề, đánh giá được thực trạng, đề xuất được giải pháp, kiến nghị với các ngành chức năng.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Phiên họp

Phiên họp mô hình Hội đồng trẻ em đã góp phần giúp cho lãnh đạo các cấp, các ngành có một góc nhìn chính xác, khách quan hơn trong việc tìm ra các giải pháp để giúp các em giải quyết các vấn đề và vướng mắc trong cuộc sống. Đồng thời có những cách làm mới, sáng tạo trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thiên Thanh - Ban TTNTH TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng