Tỉnh Đoàn An Giang tham dự giao ban cụm đồng bằng sông Hậu 06 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 19/6/2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm 2023 cụm Đồng bằng sông Hậu. Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu An Giang có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Phan Duy Bằng - UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí Thường trực, UV. BTV, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn.   

Toàn cảnh Hội nghị Giao Ban trực tuyến

Trong 06 tháng đầu năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hậu đã được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và đạt được kết quả tích cực; tổ chức các phong trào hành động cách mạng như phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt và phù hợp với cơ sở; tập trung chỉ đạo thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Tỉnh Đoàn An Giang đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ Đoàn viên, thanh niên, sinh viên thực hiện ý tưởng, sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; triển khai có hiệu quả các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên, trọng tâm là tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh”. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên, An Giang với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang Tiên phong chuyển đổi số”, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm các nguồn lực vật chất để thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 2,782 tỷ đồng. Qua hoạt động Tháng Thanh niên, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã vinh dự nhận được Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ghi nhận và khen thưởng cho 10 tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023.

Đồng chí Phan Duy Bằng - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn cụm 06 tháng đầu năm 2023; cá ý kiến chia sẻ và đóng góp, những giải pháp để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đòng bằng sông Hậu. Các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận sâu về kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên của tuổi trẻ 07 tỉnh, thành Đoàn cụm Đồng bằng sông Hậu và mỗi địa phương; khó khăn, vướng mắc đặt ra từ thực tiễn; đưa ra những kiến nghị, đề xuất gửi Trung ương Đoàn; đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2023.

Tin, ảnh: Trúc Linh - Văn phòng TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng