Tỉnh Đoàn An Giang: Tham dự Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh nhi Cụm Sông Hậu năm 2021

Chiều ngày 14/12/2021, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Cụm thi đua Đồng bằng sông Hậu (ĐBSH) gồm các tỉnh: Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang và Cà Mau tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm ĐBSH năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu Trung ương Đoàn có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn. Tại điểm cầu An Giang, có đồng chí Võ Nguyên Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn, cùng các đồng chí Phó Bí thư và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chấp hành chuyên trách tại Cơ quan Tỉnh Đoàn.

Trước khi vào chương trình chính thức của hội nghị, đại biểu tham dự hội nghị đã được xem video clip kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các tỉnh thành Đoàn cụm sông Hậu, thảo luận, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021 và triển khai các hoạt động trọng tâm năm 2022.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cũng là năm sắp kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Đoàn các cấp 2017 - 2022; Các tỉnh, thành Đoàn Cụm ĐBSH nói chung, An Giang nói riêng luôn chủ động, triển khai có trọng tâm bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, An Giang đã tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân, thành lập đội hình lấy mẫu test nhanh Covid-19,… Qua đó đã phát hiện nhiều mô hình hay, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong tổ chức Đoàn các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cụm ĐBSH trong năm 2021; đồng thời nhấn mạnh: Năm 2022 là năm Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vì vậy các đơn vị cần chú trọng tổ chức các hoạt động gắn với chào mừng Đại hội. Bên cạnh đó, cần đề ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên; triển khai hoạt động theo chủ đề, chủ điểm phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương; tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động tình nguyện, sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, lập nghiệp phù hợp với năng lực của tổ chức Đoàn…

Nguyễn Hão (Văn phòng Tỉnh Đoàn)


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng