Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Lễ trao học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật năm học 2020 - 2021

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tiếp tục học tập; thực hiện theo ý nguyện của cố bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng và sự ủy nhiệm của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Trân, ngày 05/02/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức buổi lễ trao học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật năm học 2020 - 2021.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Lê Văn Phước, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Trân, Chủ tịch danh dự Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh An Giang và Lãnh đạo Tỉnh Đoàn An Giang, Hội Khuyến học tỉnh, các Nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ cho học bổng và sự hiện diện của 26 bạn học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Năm 2021 là năm thứ 23 Tỉnh Đoàn tổ chức lễ trao học bổng này với mục đích nhằm hỗ trợ cho các sinh viên trong tỉnh An Giang có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Học bổng được trao cho 26 học sinh, sinh viên với tổng giá trị là 201 triệu đồng (Đại học 8 triệu/suất, Cao đẳng 6 triệu/suất, học sinh phổ thông 7 triệu đồng/suất); trong đó có 15 suất học bổng cho sinh viên ngành Y tế, 10 suất học bổng cho sinh viên ngành Khoa học kỹ thuật01 suất học bổng của Giáo sư Ivan Lavalée đang sinh sống tại Pháp tài trợ. Tính đến nay, nguồn học bổng đã trao 855 suất với tổng kinh phí 2.213.650.000 đồng và đã có 323 bạn ra trường, hiện đã trở thành những kỹ sư, bác sĩ có công việc ổn định và uy tín trong lĩnh vực chuyên môn trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Phước, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giáo sư Tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Trân và đồng chí Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội Khuyến học, Tỉnh Đoàn An Giang và vinh danh những cá nhân, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã có những đóng góp to lớn trong việc duy trì nguồn học bổng, giúp đỡ cho các em sinh viên; đồng thời, cũng động viên, chia sẻ và đặt nhiều kỳ vọng ở các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Cũng tại buổi lễ, em Trần Nguyễn Chí Thanh - cựu sinh viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ, ngành Bác sĩ Y học Dự phòng, hiện đang công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang cũng đã có đôi lời nhắn nhủ đến các em đang nhận học bổng hãy sử dụng thật hợp lý nguồn học bổng, không ngừng nỗ lực để trở thành người con ưu tú góp sức mình vào công cuộc phát triển quê hương, đất nước.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên buổi lễ trao học bổng được tổ chức tinh giản và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh./.

 Thủy Tiên - Gia Đạt


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng