Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình của niềm tin” cho phạm nhân tại trại giam Định Thành năm 2024

Sáng ngày 09/01/2024, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin” năm 2024 cho hơn 400 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Định Thành (huyện Thoại Sơn). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2024 do Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

 

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

Đến tham dự chương trình có sự tham dự của đ/c Trương Hoàng Trọng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Sang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành và Đoàn thể cấp tỉnh.

Đây là hoạt động thường niên do Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với các đoàn thể liên quan tổ chức; qua đó thể hiện sự quan tâm của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác động viên tinh thần, chăm lo, hỗ trợ đối tượng đặc thù; tạo điều kiện cho phạm nhân vượt qua mặc cảm, tự ti, đón Tết Nguyên đán ấm áp, yêu thương; nâng cao nhận thức và hành động, tích cực cải tạo, tiến bộ, sớm tái hòa nhập cộng đồng. Những năm qua, Chương trình luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Chương trình “Hành trình của niềm tin” năm 2024 nhận được sự quan tâm chia sẻ của các đơn vị với số tiền hơn 120 triệu đồng.

A person in uniform standing at a podium

Description automatically generated

Tại chương trình, đồng chí Cao Thanh Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp chia sẻ chuyên đề: “Vai trò của phụ nữ trong gia đình” nhằm giúp các phạm nhân hiểu rõ hơn về vai trò của người phụ nữ bởi vì trong xã hội Việt Nam hiện nay, vị thế của người phụ nữ đang ngày càng được khẳng định. Họ không chỉ có vai trò sản sinh ra cho đất nước một thế hệ mới, mà còn có vai trò giáo dục con cái và tổ chức đời sống gia đình. Ngoài ra, họ còn tham gia vào quá trình sản xuất kinh tế để góp phần xây dựng gia đình và phát triển đất nước. Dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị đã trao tặng 400 phần quà cho học viên có thành tích học tập và cải tạo tốt nhằm động viên, khích lệ các học viên tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực học tập rèn luyện để sớm tái hoà nhập cộng đồng.

A person standing in a room with a group of people

Description automatically generated

Tin, ảnh: Thiên Kim - Ban Phong trào TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng