Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Chương trình “Hành trình của niềm tin” cho học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh An Giang năm 2023

Thiết thực kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023), sáng ngày 11/10/2023, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin” năm 2023 cho hơn 100 học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh An Giang (xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn).

Đến tham dự chương trình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang Đỗ Minh Sang cho biết: Chương trình “Hành trình của niềm tin” được tổ chức với mục đích phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác phối hợp với các ngành có liên quan để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; tổ chức giúp đỡ các đối tượng nghiện ma túy sớm tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và thật ý nghĩa cho các bạn học viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Tỉnh An Giang có dịp được gần gũi nhau hơn, được sinh hoạt, vui chơi cùng nhau như một động lực và niềm tin để cùng nhau cố gắng rèn luyện vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, các học viên được tham gia hoạt náo tập thể; chơi một số trò chơi tập thể như: đánh cờ caro bằng bóng, gắp bóng; nghe những bài hát sâu lắng, ý nghĩa về đạo hiếu làm con đối với cha mẹ do các đồng đẳng viên thể hiện. Cùng với đó, anh Quách Anh Khoa - đại diện Sở Lao động, Thương binh Xã hội tỉnh An Giang thông tin về tình hình tệ nạn ma túy và chia sẻ một số biện pháp, nội dung, hình thức, nhằm tạo động lực, tiếp thêm niềm tin cho các học viên quyết tâm cai nghiện ma túy, khắc phục sai lầm, học tập cải tạo tốt để tái hòa nhập cộng đồng, không sa vào con đường nghiện ngập.

Dịp này, Tỉnh đoàn An Giang đã trao 20 phần quà cho học viên có thành tích học tập và cải tạo tốt, mỗi phần trị giá 300.000 đồng nhằm động viên, khích lệ các học viên tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực học tập rèn luyện để sớm tái hoà nhập cộng đồng. Trong chương trình, các học viên hứa quyết tâm thực hiện cai nghiện tốt, tham gia học nghề, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

“Hành trình của niềm tin” là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức, nhằm tuyên truyền, vận động Đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp người nghiện ma túy có niềm tin trong cuộc sống, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

A group of people wearing masks

Description automatically generated

 

A group of people in a classroom raising their hands

Description automatically generatedA person speaking into a microphone

Description automatically generated

 

A group of people holding papers

Description automatically generated

 

A person standing at a podium with a microphone

Description automatically generated

Tin, ảnh: Thiên Kim - Ban Phong trào TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng