Tuổi trẻ An Giang hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Sáng ngày 23/3/2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Công ty Điện lực tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 tại thành phố Long Xuyên với sự tham gia của hơn 150 Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) từ các trường Đại học, Cao đẳng và đơn vị Đoàn trực thuộc địa bàn Long Xuyên.

Hình: Đ/c Đỗ Minh Sang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu phát động.

Buổi Lễ được diễn ra nhằm kêu gọi ĐVTN, quần chúng nhân dân cùng hưởng ứng tiết kiệm điện từ 20h30’ đến 21h30’ trong ngày. Đồng thời, tại buổi lễ Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”. Sau buổi Lễ, các bạn ĐVTN tham gia diễu hành xe đạp trên các tuyến đường chính của Thành phố Long Xuyên để tuyên truyền ý nghĩa về Giờ Trái đất, tiết kiệm điện bảo vệ môi trường sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Minh Sang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, các bạn ĐVTN tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, ĐVTN, người dân nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến tầng ozon; thiết thực tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, hiểu biết về các vấn đề tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, nguyên nhân và hậu quả tác động của nó đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; sử dụng tiết kiệm điện - nước và các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Hình: Đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Với chủ đề năm 2024 là “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero”, thông điệp gửi đến cộng đồng mục tiêu chung của Việt Nam, hãy tạm gác lại những vướng bận hàng ngày, dành một giờ cho Trái đất và làm những việc, dù là nhỏ nhất, có thể góp phần giảm dấu chân carbon.

Như chúng ta đã biết, việc tắt điện từ 20giờ30 đến 21giờ30 theo giờ địa phương. Không chỉ mang ý nghĩa trong việc giảm lượng điện tiêu thụ trong một giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, mà Giờ Trái đất còn đề cao việc tiết kiệm điện năng nói riêng và năng lượng nói chung. Trong thế giới rộng lớn có những con người bằng những hành động nhỏ bé của mình đang cùng nhau giữ lấy màu xanh, sự trong lành cho Trái Đất. Chính vì vậy, Giờ Trái đất không chỉ là 60 phút tắt đèn của Thế giới. Hơn thế nó thực sự là 60 phút lung linh. Lung linh vì loài người đã và đang ý thức được trách nhiệm của mình trước những lời kêu gọi ngày càng khẩn thiết của Trái đất. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã biến nhận thức thành những hành động cụ thể và làm bất cứ điều gì chúng ta có thể làm để cải thiện môi trường nơi chúng ta sinh sống ngày càng trong lành hơn, sạch đẹp hơn.

Tin, ảnh: Dạ Thủy - Ban Phong trào TĐAG


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng