Gương thanh niên điển hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong tháng 4 năm 2021

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp đoàn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong tháng 4/2021, qua tổng hợp danh sách gương điển hình tiêu biểu của các cơ sở Đoàn trong tỉnh, Tỉnh Đoàn giới thiệu 03 cá nhân thanh niên tiên tiến để tuyên truyền và nhân rộng:

1/ Đinh Tuấn Kiệt - Bí thư Chi Đoàn ấp Mỹ Trung, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới:

Thời gian qua, đồng chí Đinh Tuấn Kiệt đã tích cực, luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động tham mưu cấp ủy thực hiện các hoạt động tại đơn vị: Tham gia bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, thu gom rác thải trên địa bàn xã; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tham gia đổ bê tông cầu, đường,… đồng chí đã trực tiếp vận động mạnh thường quân với số tiền 15 triệu đồng mua nhựa đường vá các ổ gà trên tuyến đường tỉnh lộ 944, 942.

 

Đồng chí Đinh Tuấn Kiệt luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm luôn tham gia tốt các hoạt động Đoàn cấp trên đề ra: Bản thân đồng chí luôn đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương ít nhất 3 lần/năm. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua đồng chí Kiệt đã vận động hơn 5.000 khẩu trang, 500 chai gel rửa tay,… cùng với xã Đoàn tham gia phát hơn 1.000 tờ bướm tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn xã.

Ngoài các hoạt động tình nguyện tại địa phương, đồng chí Kiệt còn tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ những mãnh đời bất hạnh ngoài địa bàn xã: Vận động kinh phí mua nguồn nước sạch và bồn chứa nước sạch vận chuyển về Bến Tre cung cấp nước miễn phí cho người dân tại tỉnh Bến Tre với số tiền vận động hơn 94,2 triệu đồng. Trao tiền cho hộ Nguyễn Thị Phương Thủy bị bệnh hiểm nghèo tại xã Hội An với số tiền hơn 13,3 triệu đồng. Vừa qua ngày 12/4/2021 đồng chí đã vận động cộng đồng mạng hỗ trợ cho thanh niên mắc bệnh ung thư nổi mục nước khắp người trên địa bàn ấp Mỹ Long, xã Mỹ An với số tiền 22,4 triệu đồng và 02 thẻ bảo hiểm. Đồng chí đã vận động nhóm máu hiếm AB để giúp chị Như Uyên sau khi sinh con bị mất máu hậu sản được 16 đơn vị máu. Bên cạnh đó đồng chí Kiệt phát quà cho người già neo đơn, trẻ mồ côi tại Viện dưỡng lão Đồng Tháp, trường Khai Trí Phú Hòa, người dân Khmer tại Tri Tôn, Long Kiến, Châu Thành,… với số tiền trên 120 triệu đồng. Tính đến nay bản thân đồng chí Kiệt đã vận động trên 02 tỷ đồng.

Từ những hoạt động ý nghĩa và kết quả nổi bật nêu trên đồng chí luôn được đánh giá là Bí thư chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn. Thời gian qua, đồng chí đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công việc và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác.

2/ Đồng chí Phạm Thị Lan Nhi - Thủ lĩnh thanh niên Khoa Luật và Khoa học Chính trị Trường ĐHAG, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh:

Là Phó Bí thư Chi bộ 20, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Nguyên Bí thư Đoàn Khoa Luật và Khoa học Chính trị, Lan Nhi luôn đi đầu trong việc định hướng tư tưởng, chính trị đạo đức lối sống cho đoàn viên cũng như tham gia tích cực các phong trào của Đoàn Trường như: Là thành viên đội thi của khoa tham gia Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đạt giải nhất cấp trường năm 2019; tham gia chương trình tập huấn Cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2019, 2020; tham gia chương trình tập huấn Cán bộ Đoàn cơ sở năm 2019; tham gia tập huấn chương trình Hội thi “Thủ lĩnh thanh niên” mùa 2; tham gia chương trình tập huấn Kỹ năng trại; tham gia lễ phát động Tháng thanh niên các năm 2019, 2020, 2021; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình “Làn gió sẻ chia” tại lớp học Tình thương Khóm Nguyễn Du phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang; tình nguyện viên tích cực của hoạt động Tư vấn tuyển sinh trường Đại học An Giang; tình nguyện viên của chương trình “Ngày hội hiến máu giọt hồng An Giang” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; tích cực tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2019, với những hoạt động năng nổ và vô cùng ý nghĩa; chỉ đạo các đoàn cơ sở tổ chức “Gala chào đón tân sinh viên khóa DH20 Khoa Luật và KHCT”, mang đến cơ hội để tiếp xúc và kết bạn với những người cùng sở thích và mục tiêu để dễ dàng hòa nhập với nhau; tham gia hội thảo khoa học “Bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lenin tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay” do Khoa Luật và Khoa học Chính trị tổ chức; thực hiện công trình thanh niên “Trao tặng dù che cho góc học tập trong khuôn viên trường” của Đoàn khoa Luật và Khoa học chính trị;…

Lan Nhi - Thủ lĩnh thanh niên trong phong trào sinh viên của Trường Đại học An Giang.

Với những thành tích trên Lan Nhi được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường công nhận là “Sinh viên 5 tốt”, được Ban Thường vụ Đoàn Trường công nhận “Người cộng sản trẻ tiêu biểu” và được nhận danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

3/ Đồng chí Nguyễn Văn Sang - Bí thư Xã Đoàn Quốc Thái, huyện An Phú:

Với vai trò là Bí thư Xã Đoàn, bản thân thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể xã thực hiện đạt được một số nội dung sau: Tổ chức vận động các mạnh thường quân trao 10 góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 15 triệu đồng; Phối hợp với Ủy ban MTTQ VN và các đoàn thể vận động mạnh thường quân trao 198 phần quà cho hộ nghèo, trị giá gần 60 triệu đồng; Tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, qua đó đã tặng 04 phần quà cho gia đình chính sách, trị giá 02 triệu đồng; Phối hợp với ấp Đồng Ky, Quốc Hưng, Búng Bình Thiên trồng 1.000 cây xanh (hoa mười giờ, hoàng yến, chiều tím) trên địa bàn các ấp; Thường xuyên động viên, thăm hỏi và trao tặng quà cho các chốt phòng chống dịch covid - 19 trên địa bàn; Phối hợp với các trường Tiểu học và THCS chỉ đạo các Liên đội tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi. Qua đó, từ nguồn vận động đã trao tặng 30 phần quà, trị giá 12 triệu đồng; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Phú giải ngân cho 08 hộ vay vốn là thanh niên với chương trình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn tổng số tiền 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành hướng dẫn nhân dân thủ tục làm căn cước công dân trên địa bàn và các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã; Tổ chức tuyên truyền trong ĐVTN về ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Văn Sang tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Cùng với Ban Chấp hành Xã Đoàn chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động Đoàn - Đội: Đồng loạt sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2021; thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng thanh niên, Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn, Ngày hội đọc sách, em là mầm non của Đảng, …. Các hoạt động thu hút trên 1.420 lượt ĐVTN và học sinh tham gia. Qua đó, tổ chức kết nạp Đoàn cho 36 thanh niên ưu tú, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 02 đoàn viên ưu tú nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng 03/02.

* Trong công tác phòng, chống dịch Covid 19:

Nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Bản thân đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia tuyên truyền khẩu hiệu 5K, phát 500 tờ bướm tuyên truyền, treo 20 băng gol tại các điểm tập trung đông người, trị giá 03 triệu đồng; Tham gia trực và vận động ĐVTN đảm bảo trực Covid-19 trên tuyến biên giới theo sự phân công của Huyện Đoàn. Ngoài ra, thường xuyên tuyên truyền trong lực lượng ĐVTN và xuống từng nhà dân tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Thành tích nổi bật: Giấy khen của Huyện Đoàn An Phú về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, 2020; Giấy khen của Huyện Đoàn An Phú về thành tích tiêu biểu trong công tác huy động ĐVTN tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới; Giấy khen của Đảng ủy xã Quốc Thái về thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, 2020; Giấy khen của Đảng ủy xã Quốc Thái có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 05 năm, giai đoạn 2016 - 2021./.

Thanh Tiền


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng