Gương thanh niên điển hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong tháng 9 năm 2021

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp đoàn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong tháng 9/2021, qua tổng hợp danh sách gương điển hình tiêu biểu của các cơ sở Đoàn trong tỉnh, Tỉnh Đoàn giới thiệu 03 cá nhân thanh niên tiên tiến để tuyên truyền và nhân rộng:

1. Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn:

- Bản thân tham mưu với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều công trình, phần việc thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, cụ thể như: Trong 02 năm 2020 và 2021, tham mưu lãnh đạo cơ quan trao trên 50 căn nhà nhân ái cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Trong tháng thanh niên và Chiến dịch hè tình nguyện hàng năm, bản thân cùng tập thể Ban tham mưu lãnh đạo cơ quan tiếp nhận trên 1.000 sinh viên tình nguyện/năm thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh và hơn 500 thanh niên tình nguyện trực thuộc các đội hình chuyên của tỉnh và Đoàn trực thuộc về tham gia tình nguyện của tại các xã khó khăn, gây phúc lợi hàng tỷ đồng cho địa phương.

 

Hỗ trợ tiêu thụ bắp trái của thanh niên huyện Châu Phú và huyện Phú Tân.

- Khi là Ủy viên thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh, hằng năm bản thân còn tham mưu với Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh chỉ đạo CLB y bác sỹ tình nguyện tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người nghèo và trẻ em ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được hơn 15.000 lượt bà con nghèo và tổ chức hiến máu tình nguyện vì cộng đồng thu hút gần 7.500 Đoàn viên thanh niên tham gia thu được trên 6.000 đơn vị máu.

-  Là Đảng ủy viên - thư ký Đảng ủy tham mưu, bản thân tham mưu Đảng ủy quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Triển khai thực hiện việc học tập theo Bác qua từng chuyên đề của năm. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

- Là Bí thư Chi bộ, hằng tháng tại Hội nghị Sinh hoạt Chi bộ bản thân đều phân công đảng viên kể mẫu chuyện về Bác, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi đảng viên. Ngoài ra, nhân các ngày lễ trọng đại của đất nước, sinh nhật Bác, bản thân còn trình chiếu clip phóng sự về sự nghiệp thân thế cùa Bác, các ngày lịch sử… Qua đó, giúp cho đảng viên Chi bộ hiểu rõ hơn về Bác, về lịch sử dân tộc.

Nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn An Giang và Ban Thường vụ đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2016 - 2021.

2. Đồng chí Tôn Long Vịnh - Phó Bí thư Xã đoàn Lương Phi, Huyện Đoàn Tri Tôn:

Gắn bó với công tác Đoàn, phong trào thanh niên, đồng chí Tôn Long Vịnh - Phó Bí thư Xã đoàn Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã tham mưu Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai nhiều mô hình, chương trình hành động nhằm đưa phong trào tuổi trẻ đi vào chiều sâu. Luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc và luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động đoàn... đó là những nhận định của mọi người về anh Tôn Long Vịnh. Dưới sự góp sức của anh, phong trào thanh niên của địa phương diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực, được các cấp bộ Đoàn đánh giá cao, dư luận xã hội khen ngợi.

 

Trao tặng túi an sinh hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát, đồng chí Tôn Long Vịnh tham mưu Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại chốt biên giới, chốt kiểm soát dịch bệnh và người dân. Đồng thời, vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 250 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn; tặng 750 kính chắn giọt bắn, 400 bộ đồ bảo hộ, 2.000 khẩu trang, 250 bộ kit test nhanh, 1.500 que lấy dịch tỵ hầu, 2 máy khử khuẩn, 2.500 găng tay... tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Vịnh còn hỗ trợ lực lượng y tế, thực hiện test virus SARS-CoV-2 cho hơn 2.400 hộ dân tại địa phương.

Đặc biệt, trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân không thể tiêu thụ được. Xã đoàn tham mưu cấp ủy và Huyện đoàn Tri Tôn tìm phương án vận chuyển, tiêu thụ nông sản, vận động người thu mua. Qua đó, đã hỗ trợ tiêu thụ gần 250 tấn nông sản các loại, như: khoai mì, dưa hấu, bầu, bí, dưa leo... Tuy giá thu mua không cao, nhưng phần nào giúp bà con nông dân xã Lương Phi nói riêng, huyện Tri Tôn nói chung thu hồi được vốn và tiếp tục lao động, sản xuất.

Ở địa phương, đồng chí Tôn Long Vịnh còn được biết đến vì nặng lòng với công tác giáo dục, chăm lo học hành của học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vào những dịp đầu năm học mới hay ngày lễ (Tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi...), xã đoàn Lương Phi đều vận động nguồn quà đầy ý nghĩa trao cho các em. Từ đầu năm 2021 đến nay, đồng chí Tôn Long Vịnh cùng Ban Chấp hành Xã đoàn vận động xây dựng hồ bơi thiếu nhi tại Trường THCS Lương Phi (tổng kinh phí 60 triệu đồng), tổ chức 02 lớp phổ cập bơi cho học sinh; xây dựng mô hình vườn rau tại Trường Tiểu học “A” Lương Phi... Vừa qua, nhân dịp đầu năm học mới, anh Vịnh vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 158 phần quà (gồm: tập, sách, dụng cụ học tập, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng); tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh gặp khó khăn, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng.

Đồng chí Tôn Long Vịnh là cán bộ Đoàn hòa đồng, vui vẻ, hoạt bát, luôn giúp đỡ mọi người, không quản ngại khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt vai trò tham mưu trong triển khai công trình, phần việc thanh niên, cũng như tích cực tham gia phong trào do địa phương phát động.

Với những đóng góp của mình, đồng chí Tôn Long Vịnh đã vinh dự được các cấp lãnh đạo biểu dương, khen thưởng với nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, đồng chí Vịnh còn là cán bộ Đoàn tiêu biểu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

3. Đồng chí Trần Thanh Như Thủy - Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp cấp nước TP. Long Xuyên, Thành Đoàn Long Xuyên:

- Thời gian qua, bản thân luôn tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người lao động học tập đầy đủ các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm theo hướng dẫn của Đảng cấp trên.

 

Đồng chí Trần Thanh Như Thủy (Áo xanh, bìa phải) - Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp cấp nước TP. Long Xuyên, Thành Đoàn Long Xuyên.

- Luôn tổ chức sinh hoạt Chi đoàn thường xuyên nhằm tuyên truyền, giáo dục ĐVTN cũng như sâu sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của ĐVTN trong đơn vị để phối hợp với Ban giám đốc, công đoàn XN tìm giải pháp hỗ trợ. Phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc.

- Bản thân luôn quán triệt, chấp hành và thực hiện nghiêm các chế độ chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước, đồng thời triển khai rộng đến đoàn viên bằng nhiều hình thức như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN thực hiện tốt chế độ chính sách của Đảng - Nhà nước, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, cùng nhau nỗ lực, phấn đấu vì nhiệm vụ chung.

- Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt, cụ thể hoá đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho ĐVTN tại đơn vị. Đồng thời, luôn ý thức học tập để không ngừng nâng cao trình độ văn hoá, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

- Xây dựng và nâng cao có ý thức trong cuộc sống, có đạo đức trong sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tác phong giản dị, khiêm tốn, tiếp thu lắng nghe các ý kiến đóng góp của đoàn viên một cách có chọn lọc, bổ sung hoàn thiện bản thân.

- Giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, kết nối thanh niên trong đơn vị lại với nhau. Bản thân luôn tận tình giúp đỡ, luôn lắng nghe, trao đổi, giúp đỡ các ĐVTN  trong công việc và cuộc sống.

- Hằng năm, chủ động xây dựng Kế hoạch và tham gia cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn Xí nghiệp cấp nước TP. Long Xuyên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”, xây dựng Đô thị văn minh, vệ sinh môi trường, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn An Giang đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2016 - 2021./.

Thanh Tiền


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng