Giới thiệu gương điển hình thanh niên tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong tháng 7 năm 2020

1/ Đồng chí Võ Thị Huyền Trang - Bí thư Đoàn Công an huyện, thành viên Câu Lạc bộ lý luận trẻ huyện Chợ Mới: “Xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ”.

Với vai trò Bí thư Đoàn Công an huyện, đồng chí Võ Thị Huyền Trang đã luôn tích cực, sôi nổi trong các hoạt động phong trào công tác Đoàn và chương trình do Đoàn cấp trên phát động. Thời gian qua, đồng chí Trang đã phát huy thế mạnh chuyên môn tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động do Ban thường vụ Huyện Đoàn tổ chức như hỗ trợ ra quân “Đô thị văn minh” tuyên truyền cho bà con nhân dân, tiểu thương nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè để mua bán, thường xuyên chặt mé cây che khuất tầm nhìn nhằm tạo cảnh quang đô thị; tham gia đóng góp 1000 kg gạo trong dịp ra quân Tháng Thanh niên cấp huyện và “Ngày Chủ nhật xanh” cấp tỉnh; tích cực tham gia phòng, chống Covid-19 với trách nhiệm đồng chí đã lãnh, chỉ đạo 100% đoàn viên thanh niên ngành mình tham gia ủng hộ mỗi đoàn viên 01 ngày lương và 20 nghìn đồng/tin nhắn do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, qua đó đã đóng góp trên 20 triệu đồng.

Bên cạnh, đồng chí Võ Thị Huyền Trang không ngừng phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, tập hợp thanh niên; là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Lý luận trẻ quyết định chọn và bổ sung đồng chí Võ Thị Huyền Trang là thành viên CLB Lý luận trẻ cấp huyện. Tiếp tục phát huy vai trò thủ lĩnh trong phong trào Đoàn, BCH Đoàn Công an huyện tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện" cấp phát chứng minh nhân dân tại nhà cho người già, người tàn tật” cho 40 hộ dân và phối hợp phát 05 phần quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong ra quân Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tỉnh An Giang lần thứ XIII năm 2020 tổ chức xã Long Điền A, đồng chí đã tích cực tham mưu với lãnh đạo đơn vị trong công tác hỗ trợ Đoàn cấp trên hoàn thành tốt nhiệm vụ: “Diễu hành an toàn giao thông”; phân công đoàn viên là chiến sĩ Công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự các tuyến đường chính; hỗ trợ cho BCH Xã Đoàn Kiến An ra quân sinh hoạt hè 600 quyển tập và 01 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Từ những hoạt động ý nghĩa nêu trên của đồng chí, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, tạo sự tin tưởng, hài lòng và gần gũi trong nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

2/ Đồng chí Nguyễn Thị Thu Xương (Sinh năm: 1987) - Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành.

Thời gian qua, bản thân đã tham mưu với Thường trực Đảng ủy xã thống nhất chủ trương để triển khai thực hiện với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực trong năm 2020, như: Ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần I, II/2020; Trồng 168 cây bằng lăng và hoa trong khuôn viên UBND xã và tuyến ấp Vĩnh Hòa; thu gom 800kg thuốc bao bì Bảo vệ thực vật đã qua sử dụng; tổ chức được 15 cuộc tuyên truyền dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ người dân khai báo sức khỏe trên phần mềm khai báo y tế, cấp phát trên 2.000 khẩu trang vải cho người dân và 70 phần quà (mỗi phần 300.000đ) gồm gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo và hộ bán vé sổ trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị My (ấp Vĩnh Lợi); khánh thành nhà Tình bạn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Vĩnh Lợi với tổng giá trị căn nhà là 65 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, bản thân cũng đã tham mưu tốt các hoạt động trong thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 của Huyện Đoàn và của Xã Đoàn, cụ thể: Tổ chức buổi Lễ trao vốn hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp Hồ Văn Luông (ấp Vĩnh Thuận) với tổng số vốn 30 triệu đồng từ Đề án 65 hộ thoát nghèo của Huyện Đoàn Châu Thành; kết hợp với Ban ngành, Đoàn thể và Ban ấp Vĩnh Lợi tổ chức thực hiện đoạn đèn đường “3 trong 1” bằng năng lượng mặt trời với chiều dài 4km tổng kinh phí thực hiện 240 triệu đồng và thường xuyên duy trì Tổ sửa chữa đèn đường cho các hộ dân ấp Vĩnh Hòa 1 và khu chợ ấp Vĩnh Thuận, có 10 ĐVTN tham gia; Tổ chức hỗ trợ cho mô hình khởi nghiệp của thanh niên Huỳnh Thị Lệ Thủy (ấp Vĩnh Hòa 1) với mô hình kinh doanh hoa kiểng; trao tặng 07 xe đạp và 07 bộ sách, tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS, trường Tiểu học A, B Vĩnh Nhuận với tổng giá trị 12 triệu đồng; đỗ đal sân Trường Mẫu giáo với diện tích 200m2 với tổng giá trị 12 triệu đồng; Kết hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã do nhóm Thôn Nữ Miền Tây tài trợ với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

- Thành tích nổi bật: Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Sinh hoạt hè năm 2019; Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2019 và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác của UBND huyện Châu Thành và Huyện Đoàn Châu Thành.

3/ Đồng chí Lê Văn Linh (Sinh năm: 1987) - Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú.

Bản thân đã chủ động tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo các Chi đoàn tổ chức thực hiện nhiều phong trào, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả như: Phối hợp Trạm y tế cùng Ban ngành, Đoàn thể thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện; tổ chức nhiều phần việc thanh niên hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” lần I, II/2020: Phát hoang bụi rậm Tỉnh lộ 957 ấp Vĩnh Phú, trồng 250 cây hoa kèn hồng tại đoạn đường ấp Vĩnh Hội chiều dài 1,5 km... các hoạt động thu hút hơn 495 lượt ĐVTN, học sinh tham gia; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, tuyên truyền bệnh sốt xuất huyết tại ấp Vĩnh Hòa; đắp chân taly lộ ấp Vĩnh Hội chiều dài 20m; trồng hoa và rau sạch điểm phụ trường Mẫu Giáo Vĩnh Hội Đông; tổ chức thành công Lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2019 với các công trình thanh niên trị giá hơn 62 triệu đồng; tổ chức cho ĐVTN và học sinh tham qua, tìm hiểu Cột mốc biên giới 263;...

 

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, bản thân còn phối hợp với Hội Cựu Chiến binh xã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã, qua đó tặng 07 phần quà cho gia đình chính sách và nhiều học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 05 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tham mưu phân phối nguồn lực hỗ trợ của Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn An Phú tặng nhu yếu phẩm gồm: 08 thùng mì, 140 khẩu trang, 20 lít get rửa tay sát khuẩn, 10 hộp mì ly, 10 chai kem đánh răng và lắp 07 bóng đèn năng lượng cho 02 tổ trực phòng chống bệnh Covid-19 dọc tuyến biên giới, với số tiền hơn 20 triệu đồng.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Hội, bản thân đã thường xuyên xuống địa bàn vận động hội viên thanh niên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương. Đặc biệt là vận động hội viên tham gia thực hiện các công trình phần việc xây dựng Nông thôn mới như: Hiến trên 15 đơn vị máu; vận động người dân di dời vật kiến trúc tại Trung tâm chợ Vĩnh Hội Đông; tráng xi măng sân Trường Tiểu học “A” Vĩnh Hội Đông; quét dọn, vệ sinh, phát hoang bụi rậm khuôn viên UBND xã nhằm phòng chống dịch Covid-19; giao lưu văn hóa văn nghệ với Chi đoàn Đồn Biên Phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông … các hoạt động thu hút hơn 125  lượt ĐVTN, hội viên tham gia; phối hợp với ngành Lao động Xã hội giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho 129 thanh niên, mở lớp chăn nuôi bò và vệ sinh an toàn thực phẩm có hơn 45 đoàn viên và hội viên tham gia.

Ngoài ra, bản thân còn tham mưu tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Luật an toàn giao thông đường bộ, hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, hội thi vẽ tranh chủ đề an toàn giao thông đường bộ và biển đảo… các hội thi thu hút hơn 355 em học sinh từ Tiểu học đến THCS tham gia; phối hợp Trung tâm Thể dục Thể thao huyện tổ chức phổ cập bơi cho thiếu nhi hè năm 2019, có hơn 40 em học sinh tham gia.

Nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện An Phú và Huyện Đoàn An Phú về các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2020.

4/ Lý Thanh Bình - Chàng sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học An Giang) đầy nhiệt huyết.

Nhắc đến Lý Thanh Bình chắc sẽ không xa lạ gì nhất là đối với sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh. Đó là chàng trai vô cùng thân thiện, dễ gần, nổi bật với các thành tích cả về học tập, rèn luyện lại còn là một trong những cán bộ Đoàn ưu tú của Đoàn trường nói chung và Đoàn Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh nói riêng.

 

Trong gần 04 năm không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện, bạn đã đạt được nhiều Giải thưởng danh giá như: Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh, sinh viên 5 tốt cấp Trường, Sao tháng Giêng cấp trường cùng nhiều học bổng.

Không chỉ học giỏi, Thanh Bình còn là gương mặt nổi bật trong các hoạt động của phong trào Đoàn - Hội, là Ủy viên Thường vụ Đoàn Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh. Trong quá trình hoạt động Đoàn, Thanh Bình nhận được không ít Giấy khen hoạt động tích cực; Thật khó để có thể cân bằng giữa học tập và phong trào, nhưng để đạt được kết quả như vậy chắc hẳn bạn đã làm việc và học tập không ngừng nghỉ, không ngại khó, ngại khổ và luôn hướng về phía trước./.

Tin, ảnh: Thanh Tiền


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng