Trường Đại học An Giang: Phiên tòa giả định “Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em” năm 2020

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2020.

Vừa qua, ngày 03/10/2020, Câu lạc bộ Bình đẳng giới - Hội Sinh viên Trường Đại học An Giang phối hợp với Khoa Luật và Khoa học chính trị tổ chức “Phiên tòa giả định” với chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em.

Chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục, đưa pháp luật vào trong cuộc sống; góp phần hình thành văn hóa ứng xử, rèn luyện đạo đức, lối sống, giới tính cho các bạn thanh thiếu niên.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của cô Nguyễn Thị Mỹ Phúc - Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang; ThS Nguyễn Hồng Nhật - Chủ nhiệm CLB; ThS Nguyễn Thị Xuân Huệ - Phó Chủ nhiệm CLB và Cố vấn là ThS Nguyễn Minh Diễm Quỳnh - Giảng viên Khoa Luật và Khoa học chính trị Trường Đại học An Giang.

Phiên tòa giả định gồm ba nội dung: Tóm tắt kịch bản xâm hại tình dục với trẻ vị thành niên đủ 13 tuổi và dưới 16 tuổi, diễn biến phiên tòa xét xử vụ án và trả lời vấn đáp. Các bạn sinh viên Khoa Luật và Khoa học chính trị đóng vai Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Luật sư và thực hiện trình tự các bước xét hỏi, tranh tụng. Các bạn đã đưa ra những tình tiết lập luận, áp dụng những điều lệ và quy định của pháp luật để giải quyết thỏa đáng và làm sáng tỏ hành vi xâm hại tình dục của bị cáo trong vụ án. Cuối chương trình là phần trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa các bạn sinh viên và nhận xét của cố vấn giúp cho các sinh viên tham dự có thêm kiến thức và kinh nghiệm pháp luật.

Qua phiên toà này, các bạn sinh viên tham dự có thêm nhiều kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục và giới tính. Đặc biệt, các bạn sinh viên Khoa Luật và Khoa học chính trị học tập được nhiều kỹ năng hữu ích có thể áp dụng cho nghề nghiệp tương lai.

 

Đông đảo sinh viên đến tham dự chương trình.

Tình huống diễn ra trong vụ án.

Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Các bạn sinh viên đóng vai các nhân vật trong vụ án.

Sinh viên Luật vào vai Chủ tọa phiên tòa và Hội thẩm nhân dân.

Khán giả tham dự cùng thảo luận về tình tiết trong vụ án.

ThS Nguyễn Minh Diễm Quỳnh - Giảng viên Khoa Luật và KHCT, cố vấn của chương trình giải thích tình tiết trong vụ án.

 

Các thành viên CLB Bình đẳng giới cùng chụp ảnh lưu niệm với thầy cô, sinh viên Khoa Luật và KHCT.

Cẩm Nhi - DH19VN2 (Đại học An Giang)


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng